Lê Minh Hải - Trưởng phòng Rainbow | Thiên Minh Capital - Nơi đào tạo Bất động sản thực chiến hàng đầu Việt Nam
Lê Minh Hải - Trưởng phòng Rainbow
Vị Trưởng phòng tuổi trẻ, ấm áp, hòa đồng, thân thiện nhưng cũng lại dày dặn kinh nghiệm.

Lê Minh Hải

24/12/1995 | Quê quán: Lâm Đồng
Mơ ước trở thành một sĩ quan Công An để có thể cống hiến sức mình cho nhiều điều lớn lao, sáu năm miệt mài học tập, rèn luyện, chỉ còn thiếu chút nữa, ước mơ của Hải có thể đã thành sự thật. Nhưng dường như thiếu mất một chút may mắn và cái duyên với nghề, cánh cửa đã đóng lại trước mắt Hải. Trong lúc đối mặt với thất bại lớn đầu tiên, Hải trở về đất Sài Thành, ở cùng gia đình để tìm kiếm cho mình một cơ hội mới. 


Bắt đầu với công việc Sale tại Ngân hàng, với mức lương đáng nhẽ phải cao và ổn định, Hải lại được gia nhập vào nhóm chạy dự án mới. Dự án này gặp khá nhiều khó khăn và thất bại, khiến thu nhập của Hải không còn như kỳ vọng. Hải quyết định chuyển hướng sang một công việc khác với hy vọng sẽ tươi sáng hơn. Hải bắt tay vào nhiều công việc sale khác nhau, từ sale thị thường, tới sale đất nền, v.v… Tất cả đều không được quá lâu dài và không được như mong đợi.


CƠ DUYÊN ĐẾN VỚI CÔNG TY

Với mong muốn tìm kiếm nguồn thu nhập ổn định, một công việc có tính thử thách, đem đến niềm vui, Hải đã làm, đã chuyển hướng không biết bao nhiêu lần. Thất bại, chán nản từ công việc như sale Ngân hàng, sale thị trường, Hải chuyển sang làm sale tại một công ty đất nền dự án. Có lẽ, đây chính là cái duyên đầu tiên đưa Hải vào với lĩnh vực Bất động sản. 

Những ngày tháng chạy đường xa, làm việc Telesale, giới thiệu dự án cho hàng trăm khách hàng mỗi ngày, lại phát tờ rơi, vận động khách hàng, bán dự án,... tất cả khiến Hải một lần nữa cảm thấy như kiệt sức. Khó khăn chồng chất khó khăn khi mà sau kỳ nghỉ Tết dài vì Covid-19, Hải đã không dưới năm lần nhận thông báo nghỉ dịch từ công ty. Vào lúc bế tắc, không việc làm, không lương bổng, Hải thấy một người bạn quen biết, vốn đang làm tại Công ty Thiên Minh vẫn đều đặn chia sẻ về hoạt động công ty nên đã hỏi thăm. Được biết công ty vẫn hoạt động bình thường, vẫn có thu nhập, Hải chủ động liên hệ phòng nhân sự. Sau buổi phỏng vấn đầu tiên, Hải quyết định bắt tay vào làm việc.


CÂU NÓI TÂM ĐẮC NHẤT “GIỜ NGHÈO TẬP ĂN SANG, ĐỂ SAU NÀY GIÀU KHÔNG BỠ NGỠ”. 

Hải chia sẻ một cách vui vẻ rằng Hải thích nhất câu này vì đối với Hải, còn trẻ, còn khỏe, còn làm được nhưng cũng không quên tận hưởng. Mình cứ làm quen trước đi, rồi sau này giàu có, phát tài thì lúc ấy cũng không bị choáng ngợp.


Ý NGHĨA TÊN NHÀ: RAINBOW

Khi còn là một thành viên mới, Hải đi theo những người đi trước, lăn xả vào làm việc, tìm kiếm khách hàng với tất cả những vốn hiểu biết mình đã có. Sau hơn một tháng, mục tiêu hợp đồng đầu tiên phải chốt trong vòng một tháng của Hải vẫn chưa đạt được. 

Vào một ngày của tháng 7, khi Hải đang trong ngày nghỉ phép thì bất ngờ, hai vị khách mà Hải chăm sóc cùng lúc liên hệ. Hải lập tức sắp xếp công việc gia đình để đi gặp khách hàng với sự hỗ trợ của sếp và những người đồng đội. Đó là một ngày đáng nhớ khi Hải cùng sếp gặp vị khách thứ nhất, đã chốt được hợp đồng, thì chỉ chưa đầy 1 tiếng sau, khi Hải vừa về nhà thì nhận tin vị khách thứ hai cũng đã chốt hợp đồng còn lại. Bùng nổ với hai hợp đồng trong chỉ trong thời gian ngắn - thành quả của hơn 1 tháng miệt mài, đã đem tới cho Hải rất nhiều cảm hứng. Hải học nhiều hơn, tham gia training và nỗ lực nhiều hơn nữa. Sau tất cả, Hải nhận ra tầm quan trọng của việc học tập, chia sẻ, tương trợ từ đồng đội, cũng như ý nghĩa đặc biệt của hợp đồng đầu tiên đối với bất kỳ môi giới mới hành nghề nào. 

Mong muốn có thể chia sẻ những động lực mình có được, đẩy lửa cho những thành viên mới, và cả thành viên đã làm một thời gian mà chưa đạt được thành tựu, Hải thành lập một nhà dành cho tất cả những ai đang cần. Với thiên hướng lãnh đạo chú trọng vào thành viên, Hải đã cùng mọi người trong nhà của mình lựa chọn và hình thành cái tên Rainbow - một cái tên chung không mang tính cá nhân nào cả. Hải cho biết, các thành viên của nhà Rainbow chia sẻ ý nghĩa cái tên là: “Dù nắng dù mưa, chúng ta vẫn chốt nhà.”

Hải muốn nhắn nhủ tới thành viên của gia đình Thiên Minh rằng, “Dù mới hay cũ, có hợp đồng hay chưa, một khi bạn đã chọn ngành này thì hãy theo nó đến cùng. Bởi đây vốn là một nghề khốc liệt với tỷ lệ đào thải rất cao. Nhưng đừng vì thế mà nản lòng. Hãy nhớ: Người khác làm được thì mình cũng làm được.”